Pages

Tuesday 14 April 2015

Thứ Ba, trở lại playgroup sau kỳ nghỉ Lễ Phục Sinh

2 tuần nghỉ lễ Phục Sinh là 2 tuần mẹ bày thêm trò kiếm gì đó cho Daisy chơi, bày trò nấu nướng, vẽ vời dắt đi công viên, đi shopping, picnic ngoài playground. Có hôm bận việc nhà thấy con lủi thủi chơi một mình mẹ thương quá! Thiếu mấy nhóm playgroup mỗi ngày thấy dài hơn thế nào ấy. Nên hôm nay nhà thờ vừa mở cửa lại 2 mẹ con dậy sớm để đi sớm. 

Daisy hôm nay nhút nhát bẽn lẽn hơn mọi ngày. Gặp bác Phil thì úp mặt vào áo mẹ, muốn chơi trò gì phải có mẹ chơi cùng chẳng như mọi ngày gặp các bạn là líu lo chào hỏi rồi xoà vào chơi với bạn. Lúc mọi người ngồi đàn hát Daisy cũng không vui chẳng những thế còn khóc khi bài hát đến đoạn cao trào, đàn nhạc ồn ào. Vốn con không thích tiếng ồn từ trước giờ mà nhưng hôm nay là the worst ;( Mẹ liền ôm con thật chặt và bịt tai lại để tiếng ồn nhỏ đi. Khóc chút xíu thôi đến bài Ringa Ringa Roses thì hớn hở chơi với mọi người ngay. 



Dạo này nết ăn của Daisy cũng dễ và ngoan hơn trước. Mẹ cho gì ăn nấy, có lúc muốn ăn, uống gì thì chạy lại xin mẹ. Hôm nay về trễ mẹ chỉ làm bắp xào tôm ăn với cơm trắng và gà đút lò của buổi tối. Thế mà con thích, cầm muỗng múc liền tù tì còn bày trò đố mẹ đếm hột bắp! Ăn xong 2 mẹ con dắt nhau ra vườn xới đất, gieo hạt. Lần đầu Daisy được vọc đất làm vườn nên phấn khích vô cùng. Tay bốc đất đen nhẻm liền co giò lên đập đập vài cái vào đầu gối rồi nói "There! All clean!" Gieo hạt, tưới nước xong, mẹ cắm tag lên từng khay lúi húi làm tiếp thì nghe ẻm ngồi nói chuyện với mấy hạt giống vẫn chưa nảy mầm: "Common grow up children, don't worry children!" :D 

Thế giới của con thật dễ thương, chỉ cần có mẹ có ba và những trò vui be bé là đủ mang lại tiếng cười cho con suốt cả ngày.

No comments:

Post a Comment